Du lịch Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động thu hút khách tại Việt Nam

Du lịch Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động thu hút khách tại Việt Nam

 

Ngày 16/6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã quảng bá các hoạt động xúc tiến du lịch trong năm 2022 tại thị trường Hà Nội và Việt Nam nói chung nhằm thu hút khách, thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nước này.

 

Theo đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chuẩn bị hàng loạt hoạt động đặc sắc như: Triển khai Chương trình Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc; tổ chức MICE Roadshow – Hội thảo du lịch khen thưởng hội họp; ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên Hi Korea trên nền tảng Tiktok, khơi lại cảm hứng du lịch Hàn Quốc cho giới trẻ Việt Nam; tổ chức Chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

“Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để đem đến cho du khách Việt Nam những chuyến du lịch Hàn Quốc tốt nhất. Những chương trình của KTO sẽ giúp du khách cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau thời kỳ đại dịch. Du lịch Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để ngày càng tốt hơn nữa, trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Mở đầu là Chương trình Chào đón du khách quay lại Hàn Quốc với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”. Chương trình gồm hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như: Giảm giá vé máy bay 5-10% đối với 2 hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc; vận hành Trung tâm chào đón (Welcome center) tại sân bay Incheon (từ ngày 1/6 – 24/7) với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho du khách…Du khách gặp khó khăn tại Hàn Quốc sẽ gọi điện đến tổng đài trợ giúp 1330, trong đó có cả tiếng Việt. Ngoài ra, KTO chuẩn bị trang web tổng hợp mọi thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Hàn Quốc…

Tiếp nối thành công của nhiều năm trước, KTO tiếp tục tổ chức Hội thảo du lịch khen thưởng kết hợp hội họp với tên gọi MICE ROADSHOW 2022. Đây là nơi kết nối các đơn vị lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc, gia tăng sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch khen thưởng và hội họp tại Hàn Quốc. Sự kiện lần này diễn ra vào ngày 22/6 tại Hà Nội và 24/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của Vụ trưởng Vụ du lịch MICE của KTO tại Hàn Quốc cùng hơn 150 đơn vị du lịch, lữ hành tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Bắt sóng xu hướng giới trẻ, KTO sẽ khiến Tiktok – mạng xã hội video ngắn hàng đầu hiện nay bùng nổ với hàng loạt video du lịch Hàn Quốc của các hot Tiktoker, của những người nổi tiếng trong mùa hè này. Chương trình chủ đề “Hi Korea – Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” sẽ bắt đầu với chuyến famtour cùng các Tiktoker, tiếp đến là ra mắt chiến dịch, đồng thời tổ chức hashtag challenge, minigame thôi thúc du khách đến Hàn Quốc.

Sau 3 năm kể từ thành công của Korea Days in Hochiminh, KTO sẽ đem đến một chương trình giao lưu văn hóa du lịch Việt Nam quy mô lớn tại Hà Nội có tên gọi Korea Days in Hanoi – Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội. Chương trình diễn ra vào tháng 11 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, có sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài quảng bá du lịch Hàn Quốc, Korea Days in Hanoi sẽ là nơi để giao lưu, thắm thiết tình bằng hữu giữa 2 đất nước nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Trong quãng thời gian tạm ngừng hoạt động du lịch vì dịch bệnh, Hàn Quốc đã hình thành nhiều điểm du lịch mới, tạo nên nhiều mới mẻ cho du khách quay trở lại. Từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại gồm: Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tường nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul) đến điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên: Công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon) và những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như: Công viên Lego Land – Công viên lego lớn nhất châu Á (Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (Incheon), cầu vượt biển Busan -Gwangan Daegyo, các trung tâm mua sắm sang trọng tiện nghi… nhằm thu hút du khách đến với Hàn Quốc./.